Sài Gòn 9 ủng hộ từ thiện 420 triệu đồng cho giải Golf Nghĩa Tình Quê Hương

Người đăng: SAIGONIXNgày đăng: 2018-11-14

Dù 11 giờ 30 giải mới chính thức khai mạc nhằm để chờ các golfer ở xa về tham dự đông đủ, nhưng trước khi khởi tranh 2 tiếng không khí tại sảnh chính của sân golf Vinpear Nam Hội An đã nóng bỏng khi ken đặc người. Có đến gần cả trăm golf thủ đã có mặt làm thủ tục đăng ký kèm theo đó là một số người nhà đi theo rồi thành viên Ban tổ chức, lực lượng phục vụ và khá đông báo chí, truyền hình của VTV, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng có mặt. Tất cả đều bày tỏ tình cảm hướng về quê hương 4 huyện Quế Sơn-Hiệp Đức-Nông Sơn-Tiên Phước của tỉnh Quảng Nam, thể hiện chung một tấm lòng san sẻ với những khó khăn của đồng bào nghèo.

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 1

Các Golf thủ hào hứng tranh tài

Rất đông các golf thủ đến với giải là những mạnh thường quân, doanh nghiệp từ Hà Nội bay vào, TP.HCM, Bà Riạ Vũng Tàu, Đồng Nai bay ra, Đà Nẵng đi xe vào và có cả những tay golf nước ngoài cũng đăng ký tranh tài. Nhiều người vốn đã quen thuộc nhau trên sân golf, hiểu lối đánh của nhau từng đường đi nước bước đều chung nhận định rằng họ đến với giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” do HĐH, Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức và Công ty Cổ phần báo Thanh Niên thực hiện không phải vì mục đích giành giải thưởng dù cũng khá cao.

Cái chính là họ muốn đóng góp phần nhỏ bé của mình có thể trên sân đấu bằng cạnh tranh lấy giải thưởng ủng hộ lại quỹ và cũng có thể thông qua đấu giá mua các vật phẩm lưu niệm để tạo nguồn tài chính dồi dào cho HĐH và báo Thanh Niên tổ chức giúp đở người nghèo ở vùng đất cách mạng này.

Cùng nhau cắt băng khai mạc giải trong vai trò đồng Trưởng Ban tổ chức, Nhà Báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên đã cùng đồng hành, tham gia động viên các golfer tranh tài. Ông nói “Khi Báo đứng ra phối hợp với HĐH không ngoài mục đích kết nối những trái tim yêu thương. Đó là hướng đến việc sẻ chia với cộng đồng, với những hoàn cảnh khó khăn, với những người nghèo đang phải hàng ngày hàng giờ vật lộn với cuộc sống. Nhất là ở vùng đất cách mạng truyền thống như 4 huyện của tỉnh Quảng Nam đã trải qua nhiều đau thương mất mát thì càng phải chung tay chăm lo cho những gia đình đang khốn khó ở đây một cách thiết thực nhất. Giải Golf Nghĩa Tình Quê Hương diễn ra hay đẹp thực sự là một hoạt động ý nghĩa. Chỉ riêng sự háo hức của các golfer khi đến với giải cũng thật khí thế và thể hiện tấm lòng vì cộng đồng”.Ông Nguyễn Quốc Dũng,Chủ tịch HĐH, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc cho biết “Xuất phát từ thực tế đồng bào ở 4 huyện Quế Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn và Tiên Phước (Quảng Nam) vốn là vùng đất giàu truyền thống cách mạng đã chịu nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh, đời sống hiện còn nhiều khó khăn, rất cần có những tấm lòng sẻ chia trợ giúp nên HĐH và báo Thanh Niên đã sớm gặp nhau ở ý tưởng tạo cầu nối gắn kết những trái tim nhân ái, chăm sóc cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách tại đây. Nghĩa Tình với đồng bào ruột thịt, với quê hương của mình là chính”

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 3

Ông Nguyễn Quốc Dũng phát biểu khai mạc

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 4

Đồng Trưởng Ban Tổ chức cắt băng khai mạc giải

Trước giờ khai mạc, Ban tổ chức giải đã có buổi đón tiếp các golf thủ đến tham dự giải một cách rất chu đáo. Hầu hết mọi người đều dừng lại để có những cái bắt tay và cùng nhau chụp hình bên cạnh những chiếc cúp thật đẹp của cơ cấu giải thưởng với mong muốn sẽ thuộc về mình sau cuối buổi chiều tranh tài.

Ông Nguyễn Hùng Cường (Doanh nghiệp Hùng Cường) đã tỏ ra hào hứng trong buổi khai mạc và chia sẻ: “Đây là giải đấu thật ý nghĩa và rất nhân văn đối với tôi. Qua những giải đấu này, Chúng tôi hy vọng báo Thanh Niên sẽ tiếp tục tạo ra những sân chơi đẩy ý nghĩa này ngày càng lớn hơn và nhiều hơn cho những người đam mê golf”.

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 5

Ông Hùng Dũng hào hứng trước giờ khai mạc

Trong khi đó, golfer diễn viên MC Bình Minh cũng rất hứng khởi khi tham gia giải đấu. Chàng diễn viên này không chỉ thu hút mọi người bằng vẻ điển trai của mình mà anh còn có bộ đánh rất đẹp, chuyên nghiệp và đã tỏ ra rất tập trung và quyết tâm trước những cú đánh của mình. Anh Bình Minh cũng nhin nhận: “Tôi đã tham dự nhiều giải đấu, có mặt ở nhiều sân chơi golf quan trọng, thực sự chưa bao giờ mà cảm thấy không khí đầu xuân mà lại chộn rộn như giải golf lần này. Mọi người đến với giải từ mọi miền đất nước không ai bảo ai là sẽ nỗ lực giành chiến thắng hay hứa hẹn có một thành tích lần này cao hơn lần trước mà tất cả như hòa quyện vào nhau với cùng suy nghĩ “chung một tấm lòng”.

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 6

Diễn viên MC Bình Minh ghi lại hình ảnh đáng nhớ

Cùng suy nghĩ như vậy anh Đinh Văn Ngoan, Giám đốc Công ty Ý Cường Thịnh cho biết " Giải golf từ thiện này đã lan tỏa tình yêu quê hương tình yêu đất nước của cộng đồng doanh nhân. Tôi chưa thấy một giải golf từ thiện nào mà được tuyên truyền tốt như vậy. Nó giúp chúng tôi những doanh nhân đầu tắt mặt tối với công việc và có người sống xa xứ chưa có cơ hội đóng góp cho quê nhà cảm thấy ấm lòng vì đúng như tính chất của giải là nghĩa tình quê hương. Từ đó nâng cao hơn nửa trách nhiệm đóng góp với cộng đồng"

 Buổi gala trao giải tại Palm Garden Resort rất ấm cúng với sự tham dự của nhiều quan khách. Trong đó có sự hiện diện của ông Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung Ương Đảng, Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công An. Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập báo Công An TP.HCM.

Khi Ban tổ chức công bố những kết quả cũng như diễn biến sôi nổi của giải mang lại sự thành công ở lần đầu hợp tác tổ chức, nhiều ý kiến đánh giá cao vai trò truyền thông, tổ chức sự kiện của báo Thanh Niên và đề nghị giải đấu cần duy trì thành thường niên. Cả 2 đồng trưởng Ban Tổ chức khẳng định "mở giải đã khó dù giữ giải càng khó hơn nhưng với tinh thần thiện nguyện, HĐH và Báo Thanh Niên sẽ tổ chức tiếp giải này năm 2020 và có thể cả sau này". 

Phần đấu giá được xem là gay cấn nhất khi lần lượt 3 sản phẩm đã có sự thách đấu sôi nổi hào hứng. 2 chiếc áo của Đội tuyển bóng đá Việt Nam có toàn bộ chữ ký của HLV Park Hang-seo và các thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cúp  như Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải.. cũng được hỏi mua. Sau nhiều lần đưa ra các con số hơn kém nhau từng chục triệu, cuối cùng ông Nguyễn Văn Đồi, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng & Thương mại Sài Gòn 9 đã trở thành chủ sở hữu với mức 420 triệu đồng.

 

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 8

Ông Nguyễn Văn Đồi đã sở hữu 2 chiếc áo có chữ ký của Huấn luyện viên Park Hang-seo toàn đội tuyển bóng đá Việt Nam tại Asian Cup 2019


Như vậy chỉ sau thời gian ngắn phát động và 1 ngày tổ chức tranh tài sôi nổi, hào hứng, giải golf từ thiện Nghĩa Tình Quê Hương đã thành công tốt đẹp. Giải đã thu tổng cộng hơn 6 tỉ đồng gồm 3, 7 tỉ đồng tiền mặt, 2 tỉ đồng nhà tình nghĩa, 400 triệu đồng tiền sản phẩm. Đó là chưa tính các đơn vị tài trợ giải thưởng như một căn hộ, một ô tô, phiếu nghĩ dưỡng, gói thiêt kế thi công nội thất.. cùng nhiều vật phẩm có giá trị khác mà tổng giá trị cũng gần 3 tỉ đồng.

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 11

Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Thứ trưởng Bộ Công An trao giải

 

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 12

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo Công An TPHCM trao giải

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 13

Tông Giám đốc Công ty Cổ phần Báo Thanh Niên Cao Minh Hiển trao giải

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 14

Tổng Biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông trao giải nữ

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào nghèo từ giải golf “Nghĩa Tình Quê Hương” - ảnh 26

MC Diễn viên Bình Minh đưa ra cú đánh ngoạn mục

Giải Golf từ thiện “Nghĩa tình quê hương 2019” do Hội đồng hương Quế Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước tại Đà Nẵng (HĐH) và Báo Thanh Niên tổ chức, Công ty CP Báo Thanh Niên là đơn vị thực hiện, diễn ra ngày 23.12.2019 tại sân golf Vinpearl Nam Hội An (Quảng Nam) đã thành công tốt đẹp. Đây là giải golf từ thiện lần đầu tiên được HĐH và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức nhằm gây quỹ chăm sóc bà con nghèo, các gia đình chính sách ở 4 huyện Quế Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước (Quảng Nam), vùng đất giàu truyền thống cách mạng, chịu nhiều mất mát, đau thương trong chiến tranh, hiện còn gặp nhiều khó khăn.

Giải đấu đã thu hút hơn 140 vận động viên (VĐV) là các doanh nhân, các Mạnh thường quân thường xuyên đồng hành với các hoạt động từ thiện xã hội của HĐH và Báo Thanh Niên, các VĐV golf trong cả nước tham dự. Trong đêm Gala diễn ra tối cùng ngày tại Palm Garden Resort (Hội An) với sự tham dự của hơn 300 đại biểu gồm lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng, các huyện Quế Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước (Quảng Nam), các nhà doanh nghiệp luôn quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, các VĐV, 3 vật phẩm đặc biệt là các sản vật độc đáo của địa phương, áo đấu có chữ ký của Đội tuyển bóng đá VN đã được đấu giá và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các Mạnh thường quân.

Hoạt động trưng bày các gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của 4 huyện Quế Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước trong khuôn khổ gala cũng thu hút rất đông đại biểu, doanh nhân, khách tham quan.

Giải golf từ thiện “Nghĩa tình quê hương 2019” sẽ không thể đạt được kết quả đáng mừng này nếu không có sự quan tâm, hỗ trợ, đóng góp của nhiều Doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp, hỗ trợ cho giải đấu.

Theo Báo Thanh Niên